Tặng quà cho khách hàng là một trong
những nét văn hóa trong kinh doanh.Các dịp nghỉ lễ, ngày đặc biệt là thời gian
cũng như thời cơ tốt nhất để các doanh nghiệp tri ân với những khách hành thân
thiết. Tuy nhiên, tri ân như thế nào để đẹp lòng cả đôi bên thì không phải
doanh nghiệp nào cũng làm được điều đó.
- Quà tặng là từ khóa
đầu tiên mà mỗi doanh nghiệp nghĩ đến khi tri ân khách hàng. Nhiều doanh nghiệp
cẩn thận tới mức nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia. Tuy nhiên, dù là chuyên
gia hay không thì 5 lưu ý khi tặng quà dưới đây là những dấu sao không thể
bỏ qua:
1. Không mang đậm dấu ấn cá nhân
- Ông Ella Goldin, chủ sở hữu của Inspiration Chic, công ty tư vân mua sắm ở Manhattan nói: “ Nhiều doanh nghiệp nhờ đến chúng tôi tư vấn để tìm được món quà ưng ý tặng cho khách hàng. Điều này khiến chúng tôi phải suy nghĩ khá nhiều. Có ông chủ thì cho rằng nên tặng theo sở thích, tuy nhiên nếu khách hàng thân thiết của doanh nghiệp đó chỉ có khoảng chục người thì đó có thể xem là cách hay nhưng nếu số lượng khách hàng thân thiết gấp hàng chục lần con số trên thì đây không phải cách làm khả thi”.
túi xách quà tặng- Vì vậy, quà tặng
cần không mang dấu ấn cá nhân. Không mang sở thích của chủ doanh nghiệp cũng
như của khách hàng. Quà tặng cần được chọn ở dạng trung gian.
- Ông Ella Goldin, chủ sở hữu của Inspiration Chic, công ty tư vân mua sắm ở Manhattan nói: “ Nhiều doanh nghiệp nhờ đến chúng tôi tư vấn để tìm được món quà ưng ý tặng cho khách hàng. Điều này khiến chúng tôi phải suy nghĩ khá nhiều. Có ông chủ thì cho rằng nên tặng theo sở thích, tuy nhiên nếu khách hàng thân thiết của doanh nghiệp đó chỉ có khoảng chục người thì đó có thể xem là cách hay nhưng nếu số lượng khách hàng thân thiết gấp hàng chục lần con số trên thì đây không phải cách làm khả thi”.
2. Không cần quá đắt tiền
- Quà tặng không cần
thiết phải vung phí quá nhiều. Trong thực tế, chi tiêu quá nhiều vào một món
quà nào đó chưa chắc đã đem lại kết quả như những gì chủ doanh nghiệp mong
muốn. Thêm vào đó, chi tiêu quá tay có thể khiến vấn đề tài chính của doanh
nghiệp rơi vào “điểm nóng”. Vì vây, cần lập một ngân sách riêng cho việc tặng
quà và bám sát vào ngân sách, tránh tình trạng phát sinh.
một chiếc balo quảng cáo khoản 100.000 - 150000Đ
3. Chú trọng hình thức
- Món quà nhìn có bắt
mắt hay không thể hiện sự tôn trọng của doanh nghiệp dành cho những khách hàng
thân thiết. Bắt mắt ở đây là nói về hình thức chứ chưa tính đến nội dung và
chất lượng. Cũng theo Goldin thì điểm vàng đầu tiên khách hàng nhìn vào món quà
của bạn là hình thức bên ngoài. Món quà có lung linh hay không, bọc cẩn thận
hay không thể hiện sự chu đáo của doanh nghiệp với khách hàng và đó là khởi đầu
cho một cuộc nói chuyện thân mật tiếp theo.
- Thêm vào đó, khi
bạn hiển thị một món quà bắt mắt với khách hàng bạn đừng quên để hiện
thị thương hiệu của công ty. Đó sẽ là cầu nối để doanh nghiệp đến gần
hơn với những khách hàng thân yêu của mình.
Túi xách với tông màu nỗi bậc, logo thêu nỗi mặt trước, tạo điểm nhấn cho chiếc túi du lịch để tặng cho khách đi du lịch.
4. Trình bày tình hình hiện tại
- Có thể đó chỉ là
một câu nói mang tính khách sáo như: “ Ồ, đó chỉ là một món quà nhỏ thôi!” hoặc
“ chúng tôi tặng bạn món quà này và hy vọng bạn sẽ thích nó” nhưng đừng bao giờ
bỏ ngỏ nó. Bởi, nếu bạn đặt kỳ vọng quá cao vào món quà hoặc bạn coi trọng và
đề cao món quà thái quá nhưng khách hàng lại không cảm nhận thấy điều đó họ sẽ
nghĩ bạn cùng doanh nghiệp của bạn theo một hướng hoàn toàn khác. Vì vậy, khiêm
tốn và sử dụng những từ ngữ ngoại giao khéo léo là điều vô cùng cần thiết.
5. Không quên gửi lời cám ơn
- Mục đích chính của
việc tặng quà là tri ân khách hàng vì vậy khâu quan trọng nhất chính là gửi lời
cám ơn chân thành tới họ. Thêm vào đó, lời cám ơn nên kèm theo sự mong mỏi và
hy vọng rằng họ sẽ tiếp tục là những khách hàng trung thành với doanh nghiệp
của bạn trong tương lai.
Nguồn DÂN TRÍ
-------------------------
Vâng, việc của xưởng may balo túi xách Nhãn Xanh chúng tôi chính là tạo ra các sản phẩm quảng cáo, quà tặng có chất lượng tốt, đẹp mắt, đảm bảo bền đẹp, để làm tăng giá trị của món quà mà quý khách hàng tặng cho khách hàng của họ. Và đảm bảo cho ngân sách của quý khách hàng không "hao hụt", chúng tôi phục vụ quý khách hàng với phương châm "Uy tín - Chất lượng - Giá cả phải chăng".
Hãy liên hệ với công ty chúng tôi để được tư vấn và báo giá nhanh nhất.
Công ty TNHH
Nhãn Xanh
VP: số 21 đường C27, F12, Tân Bình, TP HCM
Xưởng: số 54/58 Nguyễn Văn Quá, P Tân Thới Hiệp, Q.12, Tp HCM
Website: http://nonsaigon.com
Email : longanfashion@yahoo.com Hoặc pkg_yendoi@yahoo.com.vn
VP: số 21 đường C27, F12, Tân Bình, TP HCM
Xưởng: số 54/58 Nguyễn Văn Quá, P Tân Thới Hiệp, Q.12, Tp HCM
Website: http://nonsaigon.com
Email : longanfashion@yahoo.com Hoặc pkg_yendoi@yahoo.com.vn
Facebook: www.facebook.com/MayBaloTuiXach
Blogspot: http://xuongmaybaloquangcao.blogspot.com/
Yahoo: pkg_yendoi
Skype: ugly_ketty
Điện thoại: 090 292 1185 ( Miss Ngọc) – 098 246 9903098 246 9903 ( Miss Yến)
Yahoo: pkg_yendoi
Skype: ugly_ketty
Điện thoại: 090 292 1185 ( Miss Ngọc) – 098 246 9903098 246 9903 ( Miss Yến)