Hàng khuyến mại, hàng khuyến mãi, sản
phẩm khuyến mại, quà khuyến mãi, hoặc quà quảng cáo là hàng hoá (thường có in khắc logo)
được dùng trong tiếp thị và các chương trình truyền thông. Chúng được tặng nhằm
mục đích quảng bá công ty, hình ảnh thương hiệu, thương hiệu, hoặc sự kiện. Các
sản phẩm này được in khắc tên của công ty, logo hoặc slogan và được tặng tại
các hội chợ thương mại, hội thảo và là một phần không thể thiếu trong các chiến
dịch tiếp thị.
Sản
phẩm khuyến mãi được biết đến đầu tiên ở Hoa Kỳ là nút kỷ niệm có từ bầu cử của
George Washington vào năm 1789. Vào nửa đầu thế kỷ 19 đã xuất hiện một số lịch quảng
cáo, thước kẻ và lưu niệm bằng gỗ nhưng chưa có nền công nghiệp sản xuất và
phân phối hàng khuyến mãi cho đến nửa sau của thế kỷ 19.
Jasper
Meeks - một chủ nhà in ở Coshocton, Ohio, được xem là một trong những người đầu
tiên sáng tạo nên nền công nghiệp sản xuất hàng khuyến mãi khi anh ấy thuyết
phục một cửa hàng giày đồng ý mua cặp sách có in khắc tên của chính cửa hàng và
tặng cho các trường học ở địa phương.
Vào
năm 1904, 12 nhà sản xuất hàng khuyến mãi đã cùng nhau thành lập Hiệp hội
thương mại đầu tiên cho nền công nghiệp sản xuất quà tặng khuyến mãi. Tổ chức
này bây giờ có tên là Đoàn thể Sản phẩm Khuyến mại Quốc tế hoặc PPAI với hơn
7500 thành viên toàn cầu. PPAI đại diện cho nền công nghiệp sản xuất quà tặng
khuyến mãi của hơn 22000 nhà phân phối và khoảng 4800 nhà sản xuất.
Ngành
công nghiệp sản xuất quà tặng khuyến mãi của Ai len & Vương quốc Anh chính
thức phát triển khi việc marketing cho các công ty trở nên tinh vi hơn vào
những năm cuối của thập niên 1950. Trước đó các công ty này cũng có cung cấp
quà tặng thỉnh thoảng nhưng ngành công nghiệp hàng khuyến mãi lúc bấy giờ chưa
được công nhận. Sự bùng nổ thực sự trong tăng trưởng của nền công nghiệp sản xuất
hàng khuyến mãi diễn ra vào những năm 1970. Vào lúc này rất nhiều công ty nhận
ra rằng lợi ích đạt được từ việc tặng quà có logo riêng của công ty họ sẽ giúp
thúc đẩy hình ảnh công ty, thương hiệu và sản phẩm của họ.
Đến
những năm 1990 nền công nghiệp có một mùa cao điểm khi mà phần lớn các sản phẩm
khuyến mãi được bán hết. Đó là mùa Giáng sinh và tặng quà. Thay đổi này rất
đáng kể vào đầu những năm 1990 khi mà món quà Noel trở thành ít thích hợp trong
nền văn hóa Anh. Các công ty liên doanh cũng trở nên sáng tạo hơn trong việc
tiếp thị của họ và họ sử dụng hàng khuyến mãi suốt năm để hỗ trợ việc đẩy mạnh thương
hiệu, sự kiện và sản phẩm. Vào đầu thế kỷ 21 vai trò của catalogue hàng khuyến
mãi bắt đầu thay đổi, khi nó không thể đại diện hết cho vô số loại sản phẩm
trên thị trường.
Công
ty phân phối là chuyên gia trong cung cấp sản phẩm khuyến mãi sáng tạo. Theo
truyền thống, để bảo đảm rằng họ có mạng lưới các nhà sản xuất hiệu quả, họ duy
trì nhận thức các loại sản phẩm thương mại sẵn có bằng cách tham dự triển lãm ở
khắp thế giới và từ thư từ họ nhận được từ các nhà sản xuất của chính họ.
Hàng
khuyến mãi được sử dụng trên toàn cầu để thúc đẩy thương hiệu, sản phẩm, và
hình ảnh công ty. Chúng cũng được dùng để tặng tại các sự kiện như là triển lãm
và các buổi giới thiệu sản phẩm.
Bất
cứ thứ gì cũng đều có thể in khắc tên hoặc logo của công ty và được sử dụng để
quảng bá. Các sản phẩm khuyến mãi thông dụng như là áo thun, nón, móc khóa, áp
phích, đề - can dán trên càng xe, bút viết, ly, hoặc tấm lót chuột. Trong danh
mục sản phẩm khuyến mãi thì các sản phẩm có thể mặc được chiếm hơn 30% tổng số.
Hầu
hết các sản phẩm khuyến mãi tương đối nhỏ và rẻ tiền, nhưng cũng có loại sản
phẩm khuyến mãi đắt tiền, ví dụ như người nổi tiếng ở liên hoan phim và buổi lễ
trao giải thường được dùng hàng khuyến mãi đắt tiền như là nước hoa đắt tiền,
đồ da và các sản phẩm điện tử. Những công ty cung cấp quà đắt tiền cho người
tham dự nổi tiếng thường yêu cầu những người nổi tiếng này chụp hình cùng với
quà được tặng để công ty sử dụng cho mục đích quảng bá. Một vài công ty thì
cung cấp quà tặng sang trọng như là khăn choàng cổ hoặc túi xách đến người tham
dự người nổi tiếng với hy vọng những người nổi tiếng này sẽ mặc sản phẩm ở
những nơi công cộng, từ đó quảng bá rộng rãi thương hiệu và sản phẩm của công
ty họ.
---------------------------------------------------
Nhận
diện thương hiệu là mục đích sử dụng phổ biến nhất đối với sản phẩm khuyến mãi.
Các mục đích khác như chuyên viên tiếp thị sử dụng hàng khuyến mãi để tạo điều
kiện thuận lợi bao gồm nhân viên quan hệ và sự kiện, hội chợ thương mại, PR,
thế hệ khách hàng mới, các chương trình dành cho nhà phân phối và nhà cung cấp,
giới thiệu sản phẩm mới, giải thưởng dành tặng nhân viên, chương trình phi lợi
nhuận, chương trình ưu đãi nội bộ, giáo dục an toàn, người giới thiệu khách
hàng và nghiên cứu tiếp thị.
Hàng
khuyến mãi cũng được dùng trong chính trị để thúc đẩy thảo luận và ứng cử viên.
Hàng khuyến mãi là công cụ cho tổ chức phi mậu dịch, như là các hoạt động từ
thiện và trường học thường được sử dụng như một phần của chiến dịch gia tăng
nguồn tài trợ và nâng cao nhận thức. Ví dụ nổi bật là cổ tay áo livestrong
thường thúc đẩy nhận thức về ung thư và gây quỹ hỗ trợ nghiên cứu ung thư.
Thu
thập một vài kiểu hàng khuyến mãi cũng là thú tiêu khiển phổ biến.
Để đặt may các sản phẩm khuyến mãi, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!
Xưởng may balo túi xách Nhãn Xanh
Số 21, đường C27, phường 12, quận Tân Bình
Website: www.nonsaigon.com
SĐT: 090 292 1185 (Ms Ngọc) - 098 246 9903098 246 9903 (Ms Yến)